Larong Pinoy


Sumali ako nitong taon lang sa contest ng Globaltronics, ang National Digital Art Awards. Hindi dapat ako makakasali kasi hindi pa ako nakakagawa sa unang palugit nila. Mabuti’t nag-extend sila kaya nakasali ako.

luksong tinik new_colored_resize01

Ito ang unang bersyon ng artwork na ‘to:

912292_10201156686462021_18033931_n

Sa totoo lang, nang natapos ko ‘yan, alangan ako kasi parang may kulang na kung ano. May hinahanap ako pero di ko mawari kung ano kaya humingi ako ng tulong sa iba. Pina-critic ko sa kaibigan kong si Denize. At pagkatapos kong marinig ang mga opinyon niya, sinimulan ko ulit mula simula at ito ang naging resulta:

luksong tinik new_colored_resize

Mas gusto ko na ‘tong ikalawang bersyon kaya ito na rin ang ipinasa ko sa contest. Sa kabutihang palad, nakapasok ito sa semi-finals. Gayunpaman, hindi ito nakapasok sa finals. Ngunit kahit hindi nakapasok e masaya pa rin ako’t nakalusot ito noong una, at mas masaya ako dahil nakagawa ako ng ganito. Salamat ulit kay Denize!

2 thoughts on “Larong Pinoy

Leave a Reply

